NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI LỰA CHỌN MUA XE ĐẨY HÀNG

Last updated: 12 Jan 2021  |  655 Views  | 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI LỰA CHỌN MUA XE ĐẨY HÀNG

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN ĐƯỢC MỘT XE ĐẨY HÀNG PHÙ HỢP SỬ DỤNG TRONG GIA ĐÌNH

 Hôm nay, Happy Move VN sẽ mách cho mọi người 7 mẹo để lựa chọn 1 xe đẩy hàng phù hợp. Đó là các mẹo đơn giản sau đây: 

1.       Sử dụng rồi có gây đau lưng cho người dùng không? Ai nghĩ rằng việc nhấc lên nhấc xuống xe đẩy sẽ làm cho ta đau lưng? Đúng rồi! Sẽ không sao nếu trọng lượng xe nhẹ nhưng nếu nặng thì chắc chắn sẽ gây ra đau ưng cho người sử dụng. Do đó, nên lựa chọn một xe đẩy có trọng lượng nhẹ trước. Nhưng nếu quá nhẹ thì xe cũng không chắc chắn. Vậy nên chúng ta sẽ nói đến mẹo thứ hai. 

2.       Khi dùng có gây ra tiếng ồn không? Mọi người đều tin rằng xe đẩy khi sử dụng bánh xe kém chất lượng sẽ tạo ra tiếng ồn lớn và gây ra sự khó chịu cho người khác. Nếu chất lượng không tốt và chịu tải trọng nặng sẽ tạo ra tiếng ổn vượt mức tiêu chuẩn an toàn. 

3.       Có làm hư mặt sàn không? Nếu bạn sử dụng bánh xe cao su đen hoặc bánh xe quá cứng chắc chắn là mặt sàn sẽ bị trầy xước. Thêm nữa là nếu bạn dùng trong các trung tâm thương mại thì bảo vệ sẽ cấm bạn mang xe vào vì nó làm hư mặt sàn của họ. Có sử dụng bộ phận bảo vệ tay cầm không? Bởi vì khi bạn chuyển hàng đi sử dụng ở đâu đi nữa thì chúng ta sẽ lật ngược xe lại để xe không trượt/chạy đi đâu. Đừng quên rằng, khi bạn lật xe lại, chỗ tay cầm sẽ tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn. 

4.        Đẩy dễ và nhẹ không? Có hệ thống vòng bi ở bánh xe không? Nếu có, thì có bao nhiêu vòng bi? Câu trả lời là càng nhiều càng tốt

5.       Có bền không? Có dễ bị móp không? chống gỉ sét không? hoặc bánh xe có hết hạn sử dụng chưa và có bị bể không?

6.        Có phụ tùng thay thế khi có bộ phận nào đó bị bị hư không? 

  Phương pháp lựa chọn xe đẩy theo lý thuyết  

 Bánh xe chính là cốt của xe đẩy. Là bộ phận quyết định xe đẩy đó đẩy khó hay dễ, đẩy rồi giữ im lặng hay gây tiếng ồn, mặt sàn có bị trầy xước hay không? Đây cũng là điều rất quan trong đối với  xe đẩy được sử dụng trong trung tâm thương mại. Bởi vì đói với một số trung tâm thương mại họ sẽ quy định một số loại bánh không được sử dụng vì sợ mẳ sàn trung tâm sẽ bị hư hỏng. Do vậy nếu mang đi sử dụng để sau này phát hiện ra mặt sàn bị trầy, hỏng rất có thể phải chịu trách nhiệm về chi phí sửa chữa phát sinh. Chính vì thế, một số cách dễ trong việc lựa chọn bánh xe chính là: 

a.       Hãy cố gắng lựa chọn bánh xe có hệ thống vòng bi. Nó sẽ giúp cho xe đẩy đẩy nhẹ hơn. 

b.       Hãy lựa chọn bánh xe có chất liệu không quá cứng. Bởi chúng ta đã biết, hầu hết các mặt sàng đều rất cứng trừ mặt sàn có trải thảm, khi đảy sẽ tạo ra tiếng ồn lớn. 

c.        Không nên sử dụng bánh xe cao su đen vì sẽ làm mặt sàn đẩy qua bị bẩn và cố gắng tránh bánh xe không phải là cao su nhưng mặt bánh da đen bóng hoặc các dòng bánh PU. Bởi vì, khi hết hạn sử dụng dòng bánh PU này sẽ bị bể và chỉ còn lại trục bánh xe. Phần trục bánh xe này thường rất cứng sẽ làm cho mẳ sàn bị trầy xước và gây ra tiếng ồn lớn. 

 Nếu bạn vẫn chưa hiểu hãy quay lại xem video về bánh xe. Nếu bạn xem không được hãy thử xem trên kênh Youtube HappymoveVN hoặc trên Facebook Xe đẩy hàng và bánh xe HappyMove nha. 

7.       Chất liệu mặt sàn hiện nay được làm bằng 3 loại: thép - inox - nhựa 

a.       THÉP ưu điểm chính là giá không cao, là loại được sử dụng phổ biến bởi vì dùng được lâu. Nhưng nhược điểm chính là chúng ta không thể kiểm tra độ dày của thép. Dù là thép mỏng hay dày ta vẫn phải thử cân. Và nếu quá nặng thì ta có thể biết là dùng nhiều thép nên sẽ dày. Khi bị rốt xe có thể bị móp và bị gỉ sét. Thêm nữa, nếu quá nặng khi chúng ta nâng lên - xuống xe sẽ gây đau lưng và dễ xảy ra tình trạng chảy dầu nhớt. 

b.        INOX ưu điểm chính là không bị gỉ sét nếu xe đẩy được làm bằng chất liệu inox 304 theo đúng tiêu chuẩn quốc tế quy định. Tuy nhiên, nếu phải phải dòng inox 304 thì dùng một thời gian xe đẩy của bạn cũng sẽ gặp phải vấn đề gỉ sét.  Ngoài chất liệu ra còn phải tính đến độ dày - mỏng của inox. Giá thành rẻ - mắc cũng dựa vào đặc điểm này. Nhược điểm của dòng xe đẩy này là giá thành cao hơn xe đẩy thép và khi xe bị rớt cũng có thể bị móp méo. 

c.       NHỰA hoặc sợi chính là chất liệu mới lấp đầy những ưu và nhược điểm của thép và inox: giá thành không quá cao, không bị gỉ sét, khi bị rớt không gây móp méo, không gây ra tiếng ồn khi va chạm chướng ngại vật, trọng lượng xe nhẹ, nhấc lên xe một cách dễ dàng, không gây đau lưng. Về nhược điểm, có lẽ cũng chính là vấn đề chất liệu. Nếu là chất liệu tái chế xe dễ dàng bị vỡ. Hầu hết chất liệu màu đen sẽ được sử dụng là màu đen vì nguyên liệu tái chế rất khó để chọn màu. 

8.        Các phộ phận có thể mua được không hay khi hư rồi thì phải bỏ đi hết? Chúng ta thường không muốn bỏ nguyên chiếc xe nếu có những bộ phận vẫn sửa và dùng được đúng không? Hãy thử hỏi nhà bán trước xem các bộ phận như: tay cầm, bánh xe hoặc mặt sàn có để thay hay không?Nếu có thì sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được thêm 1 khoản kinh phí so với mua xe mới. 

 Tóm lại, những mẹo nhỏ này sẽ giúp được bạn ít nhiều trong việc lựa chọn xe đẩy hàng. Nếu có thêm câu hỏi hoặc thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.  

  LỰA CHỌN XE ĐẨY HÀNG PHÙ HỢP SỬ DỤNG TRONG GIA ĐÌNH  

          Xe đẩy hàng là một trong những thiết bị cơ bản, sử dụng hàng ngày trong gia đình. Phạm vi sử dụng từ trong gia đình, cửa hàng, ngoài chợ, văn phòng, nhà máy, nhà kho. Có thể nói rằng, việc sử dụng xe đẩy được nhìn thấy ở khắp mọi nơi. 

           Xe đẩy là một thiết bị hỗ trợ làm việc được dễ dàng và thuận tiện hơn. Do cấu trúc bánh xe làm cho nó có thể chịu được hàng hóa và di chuyển một cách dễ dàng. Tuy nhiên người dùng vẫn phải dùng sức mặc dù chúng giúp tiết kiệm sức đẩy ở một mức độ nhất định. Các loại xe đẩy thông dụng thường có tải trọng khoảng 100-300kg. Xe đẩy lớn thường có tải trọng 500kg. Nếu tải trọng cao hơn mức này sẽ gây ra khó khăn cho người dùng khi sử dụng xe đẩy. Xe đẩy hàng thông dụng thường được chia làm 3 loại:  

1. Loại bánh xe đẩy không tay cầm: Là mặt sàn hoặc khung (đế) 4 bánh để đẩy hàng. Phần lớn được sử dụng ở khu vực hẹp để đẩy hàng qua lại như: xe đẩy dolly nhựa, xe đẩy dolly nhôm, xe đẩy dolly thép, v.v...  


2. Loại 2 bánh: Là loại xe đẩy có khung dọc, cao vừa tầm tay người dùng. Thích hợp để đẩy các loại hàng hóa thông dụng có phị vi sử dụng hẹp hoặc mặt sàn không bằng phẳng. Ví dụ như: Xe đẩy nhôm gấp gọn 2 bánh, xe đẩy rau, xe đẩy thép, v.v.... 



3. Loại 4 bánh: Là loại xe đẩy có mặt sàn phẳng, có thể đẩy những hàng hóa lớn hoặc nhiều, tải trọng lớn. Thường được sử dụng trong khu vực có mặt sàn bằng phẳng và khoảng cách xa. Ví dụ như xe đẩy sử dụng trong trung tâm mua sắm, xe đẩy sàn nhựa, xe đẩy sàn thép 4 bánh, xe đẩy nhôm, xe đẩy dùng trong nhà máy, bệnh viện, khách sạn. 


Trong quá trình sản xuất, xe đẩy hàng thường được thiết kế hoặc  có thể sửa đổi cấu trúc cho phù hợp với từng loại công việc một cách dễ dàng và lựa chọn nhiều loại chất liệu khác nhau. 

 Việc lựa chọn xe đẩy cũng cần xem xét đến các yếu tố khác, như là: 

1. Cần phải xem các mặt hàng bạn đặt trên xe đẩy thuộc loại hàng nào. Ví dụ: thực phẩm và hàng tiêu dùng được đóng gói có kích thước lớn hay nhỏ?  số lượng cần đẩy nhiều hay ít?  Đây là điều kiện đầu tiên để lựa chọn xe đẩy hàng được làm từ các chất liệu khác nhau, cấu trúc xe khác nhau. Ví dụ như: Xe đẩy inox, xe đẩy sàn thép, xe đẩy sàn nhựa, xe đẩy 1 tầng - 2 tầng hay 3 tầng. 

2. Khối lượng chung bao gồm cả hàng hóa khi đẩy, cần phải lựa chọn cho phù hợp với khả năng của xe đẩy. Ví dụ như, Xe đẩy kích thước nhỏ có tải trọng 150kg hoặc xe đẩy lớn tải trọng có thể đạt tới 300kg. 

3. Vị trí và khu vực sử dụng Sử dụng trong nhà - sử dụng trong kho hàng - sử dụng ngoài trời - trong văn phòng - ngoài chợ - khu vực sạch sẽ - khu vực gồ ghề, v.v... 

4. Khoảng cách gần hay xa cũng là một yếu tố trong việc lựa chọn xe đẩy sử dụng dạng xe 2 bánh hoặc dạng 4 bánh

5. Tần suất hoạt động Nếu xe đẩy được sủ dụng liên tục cần phải xem xét đến sức bền và kích thước của bánh xe để xe có thể giảm tải sức nặng và tằng độ bền cho xe

Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ cung cấp cho quý khách hàng những cái nhìn đa diện hơn về xe đẩy hàng. Từ đó có thể lựa chọn được mẫu xe phù hợp để sử dụng trong gia đình và trong công việc. Nếu cần thêm thông tin, vui lòng liên hệ qua các kênh của của Happy Move. 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy