Các loại vòng bi của bánh xe công nghiệp

Last updated: 22 Dec 2023  |  87 Views  | 

Các loại vòng bi của bánh xe công nghiệp

Các loại vòng bi của bánh xe công nghiệp

 

Vòng bi là gì? 

Vòng bi là một dạng của ổ đỡ trục có tác dụng giảm thiểu lực ma sát bằng cách chuyển ma sát trượt của 2 bộ phận tiếp xúc nhau khi chuyển động thành ma sát lăn giữa các con lăn hoặc viên bi được đặt cố định bên trong một khung hình khuyên.

Chức năng của vòng bi đạn bạc

- Chịu lực và chịu tải

Chỉ cần có một chiếc vòng bi nhỏ cũng có thể giúp bánh xe hay các thiết bị chống đỡ và chịu tác dụng về lực theo nhiều hướng khác nhau.

- Giảm ma sát giữa các bộ phận của chuyển động xoay

- Giúp bánh xe xoay dễ dàng, trơn tru và êm ái.

- Giảm rung khi di chuyển trên các địa hình không bằng phẳng.

Các loại vòng bi bánh xe: 

- Ống lót (Bushing): Bánh xe sẽ lăn trực tiếp trên ống trục hoặc ống bạc, có thể làm bằng thép hoặc nhựa, chịu nhiệt và chịu mài mòn tốt

  • Phù hợp dùng trong môi trường có độ ẩm cao, giá thành tiết kiệm nhất
  • Nhược điểm của loại vòng bi này là lực ma sát khá lớn, cần lực lớn để thắng được sức ì ban đầu

- Bi đũa ( Roller bearing): Ổ đũa là loại vòng bi thông dụng trong công nghiệp bánh xe. Cấu tạo bi đũa gồm 2 đai thép ( đai trong & đai ngoài), hạt bi ( hình tròn hoặc hình đũa ) và lồng bi. Đai ngoài chặn đỡ tải, đai trong ôm và tì lên bạc lót lăn trên trục. Lồng bi có tác dụng che giữ hạt bi, tránh lực nén tác động trực tiếp tới hạt bi, giúp bi không bị rơi ra ngoài.

  • Không cần bảo dưỡng hay bảo trì thường xuyên, khả năng chịu tải tốt
  • Tốn nhiều sức khi đẩy


- Bi vòng có nắp che (Sealed Ball Bearing): Vòng bi này được lắp kín hoàn toàn, ít khi cần bảo dưỡng, tra dầu. Đồng thời kết cấu vòng bi giúp giảm thiểu tối đa lực cản sinh ra khi bánh xe xoay hướng, đảm bảo tính linh hoạt khi di chuyển và vận hành của xe đẩy.


- Vòng bi nhựa Derlin (Derlin Bearing): Làm bằng nhựa kỹ thuật Derlin. Rất bền, chống ăn mòn trong khoảng nhiệt độ làm việc rộng, môi trường ẩm ướt.

 

- Vòng bi chính xác (Annular Ball Bearing): Vòng bi có rãnh lăn được tôi cứng và gia công chính xác. Thường dùng khi cần bánh xe lăn tròn đều và không ồn. Phù hợp với tải nhẹ và vừa. Vòng bi được lắp sẵn thành cụm rồi ráp cố định với bánh xe.


Happy Move VN là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị đẩy, nâng, chuyển dời dùng trong công nghiệp và dân dụng như xe đẩy hàng, xe nâng, bánh xe đẩy và linh kiện thay thế. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc nhu cầu về các thiết bị của chúng tôi, quý khách có thể liên hệ số hotline/Zalo: 0901 334 773 / 070 440 6609

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy