Last updated: 9 Dec 2025 | 208 Views |
Thị trường các sản phẩm như mứt, thạch và nước ép tại Việt Nam đang có sự tăng trưởng đáng kể. Một báo cáo của 6Wresearch cho thấy thị trường sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) trên 11% đến năm 2025, và dự kiến sẽ đạt khoảng 13% vào năm 2028 và khoảng 12,5% vào năm 2029
I. Tăng trưởng hương vị: Cái nhìn sâu sắc về thị trường mứt và sốt mayonnaise tại Việt Nam
Thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, chủ yếu nhờ dân số trẻ với sức mua cao, tốc độ đô thị hóa và sự tiếp xúc với văn hóa ẩm thực quốc tế. Điều này tạo ra những cơ hội đáng kể cho thị trường nước sốt, gia vị và các loại sốt phết, chẳng hạn như mứt và sốt mayonnaise. Các yếu tố thúc đẩy thị trường chính:
1. Sự mở rộng của ngành Thực phẩm và Dịch vụ (HoReCa)
Sự phát triển của các nhà hàng, quán cà phê và chuỗi thức ăn nhanh, cả trong nước và quốc tế, là yếu tố chính thúc đẩy sự gia tăng tiêu thụ mayonnaise và nước sốt được sử dụng trong salad, bánh mì sandwich và các sản phẩm bánh mì. Việc sử dụng mayonnaise trong các nhà hàng và hộ gia đình là một chỉ báo cho sự gia tăng tiêu thụ thực phẩm phương Tây và kết hợp.
2. Ảnh hưởng của Văn hóa Ẩm thực Nước ngoài
Phong trào K-Food và sự du nhập của văn hóa phương Tây vào Việt Nam đã khiến mayonnaise trở thành một loại gia vị rất phổ biến, được điều chỉnh cho các món ăn địa phương và kết hợp. Mứt cũng đang ngày càng phổ biến, cùng với việc tiêu thụ bánh mì và các sản phẩm bánh mì ngày càng tăng.
3. Sự tiện lợi và lối sống nhanh
Người tiêu dùng thành thị với lối sống nhanh đòi hỏi các sản phẩm tiện lợi, sẵn sàng sử dụng, chẳng hạn như mứt và mayonnaise trong bao bì thân thiện với người dùng (ví dụ: chai bóp hoặc gói nhỏ) cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ nhanh chóng.
II. 5 nhà máy sản xuất mứt và mayonnaise tại Việt Nam
1. Công ty TNHH Ajinomoto Việt Nam - nổi tiếng với mayonnaise và gia vị.
2. Công ty Kewpie Việt Nam - thương hiệu sốt Nhật Bản hàng đầu.
3. Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex - mạnh ở mảng nước sốt và gia vị.
4. Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị - nổi bật với mứt trái cây và bánh kẹo.
5. Công ty TNHH Thực phẩm HTK – cung cấp mứt và các sản phẩm chế biến từ trái cây.
III. Thiết bị và giải pháp hỗ trợ trong nhà máy sản xuất mứt và mayonnaise
Để nhà máy có thể vận hành trơn tru và đáp ứng yêu cầu sản xuất ngày càng cao của thị trường. Bên cạnh yếu tố công nghệ sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng, các nhà máy sản xuất Mứt và Mayonnaise còn cần những thiết bị hỗ trợ chuyên dụng để đảm bảo hoạt động trơn tru, an toàn và hiệu quả hơn. Các dòng bánh xe công nghiệp với nhiều tính năng nổi bật:
Chống bám bẩn vật liệu bánh xe làm bằng Nylon đặc chống bám bẩn tối ưu, dễ dàng làm vệ sinh. Đẩy nhẹ hơn Bạc đạn 2 dãy double ball bearing khả năng chịu tải tốt hơn đến 80%.
Chống bám bẩn vật liệu bánh xe làm bằng PU đặc chống bám bẩn tối ưu, dễ dàng làm vệ sinh. Đẩy nhẹ hơn Bạc đạn 2 dãy double ball bearing khả năng chịu tải tốt hơn đến 80%. Bảo vệ mặt sàn, phù hợp với mọi loại sàn.
XE NÂNG TAY
Xe nâng tay 2500kgs sản xuất từ thép dày cao cấp, độ bền cao, dùng để bốc xếp hàng hóa trong kho xưởng, nhà máy. An toàn, tay lái được thiết kế vừa vặn với chiều cao của người sử dụng, tiện lợi, dễ dàng.
LỒNG LƯỚI THÉP, PALLET LƯỚI TRỮ HÀNG
Tiết kiệm chi phí vận chuyển Và tiết kiệm không gian lưu trữ, có thể xếp chồng lên nhau. Tiện lợi - Lắp đặt bánh xe để thành xe đẩy trữ hàng, di chuyển bằng tay dễ dàng, nhanh chóng trên mọi địa hình nhà xưởng mà vẫn đảm bảo an toàn cho sản phẩm. Khung thép cường lực có thể chứa đựng được các đồ nặng, chịu sự va đập mạnh.
Kết luận:
Thị trường mứt và mayonnaise tại Việt Nam đang có sự tăng trưởng và cơ hội đáng kể, đặc biệt là với các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thế hệ người tiêu dùng mới, những người có lối sống đô thị và quan tâm đến sức khỏe. Những doanh nhân nắm bắt xu hướng sẽ có cơ hội thành công cao hơn. Tuy nhiên, họ phải chuẩn bị cho sự cạnh tranh và điều chỉnh sản phẩm của mình cho phù hợp với thị hiếu và văn hóa địa phương.
Chúng tôi vinh dự khi không chỉ đồng hành cùng Ajinomoto Việt Nam mà còn được Kewpie Việt Nam – thương hiệu sốt và gia vị hàng đầu đến từ Nhật Bản – tin tưởng sử dụng sản phẩm trong dây chuyền sản xuất của họ. Sự lựa chọn của hai doanh nghiệp lớn trong ngành F&B là lời khẳng định mạnh mẽ cho chất lượng, độ ổn định và khả năng vận hành bền bỉ của sản phẩm mà chúng tôi cung cấp. Đây chính là động lực để chúng tôi tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của các nhà máy thực phẩm tại Việt Nam.

